สกสว. – ม.พะเยา มอบประกาศนียบัตรปิดหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพ PO รุ่น 2

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 – สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) โดยสำนักพัฒนาระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) กลุ่มงานพัฒนาระบบเสริมสร้างความเข้มแข็งของหน่วยงานและบุคลากร ววน. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการ ด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรม (Project/Program Officer: PO) รุ่นที่ 2” ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 – มกราคม 2567

โดยมีวัตุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรมของหน่วยงานในระบบ ววน. เพื่อเป็นกลไกการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรมของหน่วยงาน ให้สามารถส่งมอบผลสัมฤทธิ์ได้ตามเป้าหมาย ผ่านการเรียนรู้ 6 กลุ่มวิชา ได้แก่ 1) การบริหารจัดการงานวิจัยระดับต้นน้ำ 2) การบริหารจัดการงานวิจัยระดับกลางน้ำ 3) การบริหารจัดการงานวิจัยระดับปลายน้ำ 4) การพัฒนาเครื่องมือหรือนวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการงานวิจัย 5) การพัฒนาผลงานและเส้นทางความก้าวหน้าของตนเอง และ 6) การจัดการความรู้และการศึกษาดูงานหน่วยงานในระบบ ววน. รวมกว่า 121 ชั่วโมง ทั้งภาคบรรยายและฝึกปฏิบัติ โดยมีพี่เลี้ยง (mentor) คอยให้คำแนะนำ/ปรึกษาตลอดหลักสูตร

ในการนี้ มีผู้ผ่านการอบรมทั้งสิ้น 109 คน จาก 82 หน่วยงาน ทั้งจากสถาบันการศึกษา สถาบันวิจัย กรม/กอง หน่วยบริหารและจัดการทุน (PMU) และหน่วยงานอื่นๆ ในระบบ ววน.

Loading