กองทุนส่งเสริม ววน. สกสว. บพข. และ วช. ผนึกกำลังโชว์ผลงานวิจัย ในงาน “พลิกโฉมงานวิชาการสู่ SMART Academy” ณ อาคารรัฐสภา

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565, กองทุนส่งเสริม ววน. สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) และ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมนำเสนองานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในโครงการ “พลิกโฉมงานวิชาการสู่ SMART Academy” ณ โถงหน้าห้องประชุมวุฒิสภา อาคารรัฐสภา

สืบเนื่องจาก ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้มีการลงนามความร่วมมือ (MOU) ร่วมกันทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยได้กำหนดนโยบายในการพัฒนางานวิชาการแบบ “พลิกโฉมและก้าวกระโดด” เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินงาน การจัดกิจกรรมนำเสนอและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านวิจัยและงานวิชาการของสำนักเลขาธิการวุฒิสภา พร้อมด้วยหน่วยงานเครือข่ายความร่วมมือทางด้านการวิจัยและวิชาการภายนอก เพื่อให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือระหว่างองค์กรกับเครือข่ายเพื่อสนับสนุนภารกิจวุฒิสภา โดยมี ผศ.สุภาวดี โพธิยะราช ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส สกสว., รศ. ดร.สุดสวาสดิ์ ดวงศรีไสย์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบ ววน.ด้านการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ สกสว., และ ดร.ฉัตรฉวี คงดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการหน่วยข้อมูลและสำนักงานผู้อำนวยการ สกสว. เข้าร่วมงานนิทรรศการ พร้อมนำเสนอภารกิจของกองทุน ววน. สกสว. และบพข.ในครั้งนี้

ในโอกาสนี้ ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า การที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภามีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ทำให้ได้รับผลงานวิจัยและข้อมูลทางวิชาการ มาจากแหล่งที่เชื่อได้และเป็นที่ยอมรับ ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญในการพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินการวิจัยและวิชาการของสำนักเลขาธิการวุฒิสภาขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะเมื่อต้องทำแบบพลิกโฉมและก้าวกระโดด นับเป็นการพลิกโฉมงานวิชาการก้าวสำคัญ ที่ไม่ได้เป็นแค่เอกสารวิชาการเหมือนที่ผ่านมา แต่เป็นการต่อยอดไปเป็นฐานข้อมูลร่วมกับเครือข่าย และเพิ่มการเข้าถึงข้อมูลให้แก่ผู้รับบริการผ่านเทคโนโลยีไร้พรมแดน ซึ่งถือเป็นหัวใจของการสนับสนุนด้านข้อมูล งานวันนี้เปรียบเสมือนการส่งสัญญาณและพันธสัญญาที่จะแสดงถึงความมุ่งมั่น ให้เกิดการพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินงานด้านการวิจัยและงานวิชาการให้ก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ต่อไป

ทั้งนี้ สกสว. บพข. วช. ภายใต้กองทุนส่งเสริม ววน. และหน่วยงานเครือข่าย MOU ได้ร่วมจัดนิทรรศการนำเสนอผลงานการยกระดับงานด้านวิจัยและวิชาการ ซึ่งได้รับความสนใจจากสมาชิกวุฒิสภา กรรมาธิการ และข้าราชการในสังกัดรัฐสภาเป็นอย่างมาก 

ทั้งนี้ท่านสามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์: https://www.tsri.or.th/

#สกสว #TSRI #บพข. #PMUC

#เคลื่อนไทยด้วยวิจัยและนวัตกรรม

#ขับเคลื่อนภูมิภาคทั่วไทยด้วยวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

Loading